Nhật Bản kỳ vọng thúc đẩy kinh tế với chương trình Premium Friday

Nguyễn Hà (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 25/02/2017 06:43 GMT+7

VTV.vn - Premium Friday là ngày thứ 6 mà các công ty tại Nhật Bản cho phép lao động nghỉ cuối tuần sớm, nhằm giảm áp lực công việc.

Nếu như tại các nước châu Âu, người dân có cụm từ TGIF tức là "Ơn chúa, hôm nay thứ 6 rồi" để nói về niềm vui sướng của nhân viên văn phòng khi được nghỉ ngơi và đón 2 ngày cuối tuần không có công việc thì có lẽ bắt đầu từ 24/2/2017, cụm từ này cũng sẽ trở thành hiện tượng tại Nhật Bản. Lý do bởi nó phù hợp để nhân viên văn phòng nói về ngày Premium Friday do Chính phủ nước này thực hiện.

Nhật Bản kỳ vọng thúc đẩy kinh tế với chương trình Premium Friday - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Viện nghiên cứu Dai-ichi của Nhật Bản, nếu hầu hết người lao động, kể cả tại những công ty vừa và nhỏ, tham gia chiến dịch Premium Friday, tiêu dùng cá nhân của Nhật Bản có thể tăng lên khoảng 124 tỷ Yen (tương đương 1,5 tỷ USD) trong mỗi ngày thứ 6.

Hiện, chưa có thống kê đã có bao nhiêu công ty tham gia vào chiến dịch Premium Friday này. Mặc dù theo nghiên cứu trước đây của Nikko Securities, chỉ có 6,5% người dân nước này dự kiến sẽ tham gia. Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản vẫn hy vọng sẽ có nhiều người ủng hộ việc nghỉ ngơi và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước