Những loại khẩu trang cho mùa hè với ưu điểm khô thoáng, dễ chịu và mát có giá thành cao gấp đến chục lần so với các loại khẩu trang thông thường. Tuy nhiên, thị trường loại khẩu trang này lại đang rất sôi động và được người tiêu dùng đón nhận nhất là trong những ngày hè nắng nóng.
Báo Nikkei đã phản ánh tình trạng xếp hàng dài để chờ mua khẩu trang Airism do một công ty con của hãng Uniqlo sản xuất vào ngày 19/6, có chất liệu giống như quần áo lót với ưu điểm nhanh khô và thoáng khí.
Ông Tadashi Yanai - ông chủ của Uniqlo đã kêu gọi người tiêu dùng bình tĩnh, thời gian tới hãng này sẽ cung cấp tới 500.000 khẩu trang mỗi tuần.
Người Nhật thường đeo khẩu trang y tế khi ra đường. Ảnh: Next Shark.
Hãng thể thao Mizuno bán khẩu trang sử dụng chất liệu từ đồ bơi trên webside từ tháng 5 nhưng webside này đã bị quá tải và phải dừng bán hàng cho đến ngày 19/6 mới mở bán trở lại.
Hãng Mizuno phải tăng kế hoạch bán từ mức 50.000 chiếc lên 870.000 chiếc, tức gấp hơn 17 lần nhằm đảm bảo không gặp vấn đề khi mở cửa trở lại.
Ghi nhận của báo Nikkei từ người tiêu dùng cho rằng, thế mạnh của các loại khẩu trang này là người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài, dưới nhiệt độ nắng nóng trên 30 độ C và dễ chịu cho cả những người thường xuyên vận động.
Khẩu trang vải phòng dịch COVID-19 được làm lạnh và bày bán trong máy tự động tại quận Yamagata, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo
Báo Asahi phản ánh, các máy bán khẩu trang lạnh tự động đang dần phổ biến trên các tuyến phố. Theo một ông chủ của máy bán tự động khẩu trạng lạnh, số khẩu trang bán được trên 150 chiếc/1 ngày với 1 máy tiếp diễn trong nhiều ngày nay, mức sản xuất không đủ để bán. Tùy loại dành cho người lớn, trẻ nhỏ, giá bán khẩu trang lạnh từ 400 - 850 Yen/1 chiếc.
Một số nhà phân tích cho rằng, các nhà sản xuất tại Nhật Bản sẽ khó cạnh tranh với các loại khẩu trang giá rẻ, bình dân nhập khẩu từ nước ngoài. Mặt hàng khẩu trang chất lượng với giá thành cao sẽ là thế mạnh cho các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là các hãng thương hiệu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!