Nhiều DN tẩy chay quảng cáo trên YouTube: Vì đâu nên nỗi?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 16/04/2019 14:08 GMT+7

VTV.vn - Mới đây, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam tuyên bố tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube. Trước đó, nhiều DN cũng đã tẩy chay quảng cáo YouTube như Vinamilk, Vietjet Air...

Ngân hàng Hàng hải Việt Nam tuyên bố tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube để tiến hành rà soát sau khi phát hiện video quảng cáo của mình xuất hiện trên clip của Khá "Bảnh".

Chỉ đến khi các kênh YouTube bẩn bị tắt quảng cáo, khóa kênh, thậm chí chủ kênh bị cơ quan chức năng bắt giữ, các doanh nghiệp mới giật mình lo lắng vì hình ảnh thương hiệu của mình đã từng xuất hiện trên những kênh này.

Thuật toán xuất hiện quảng cáo là ngẫu nhiên bằng máy tính nhưng theo các chuyên gia, nói doanh nghiệp là nạn nhân cũng chưa chuẩn. Đại diện của MeTub, một trong những network phân phối nội dung YouTube lớn tại Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động được việc quảng cáo của mình xuất hiện ở đâu, tích cực hay tiêu cực.

Việc đặt ra các bộ lọc chặt chẽ thường đi kèm mức chi phí cao hơn, từ 40 - 50 đồng mỗi lượt hiển thị, các nhãn có thể phải bỏ ra số tiền gấp 20 lần. Do đó, nhiều nhãn hàng chấp nhận "tặc lưỡi" chọn cho mình gói thầu rẻ.

Dù là YouTube hay bất cứ nền tảng truyền thông nào, có quảng cáo hay không và quảng cáo như thế nào sẽ là bài toán các doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về lời giải của mình.

YouTube có thể làm mất danh tiếng các nhãn hàng quảng cáo? YouTube có thể làm mất danh tiếng các nhãn hàng quảng cáo?

VTV.vn - Theo ước tính, YouTube đã thất thu khoảng 750 triệu USD tiền quảng cáo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước