Mặc dù các doanh nghiệp nhìn nhận sẽ phải đối mặt với thách thức không nhỏ từ căng thẳng thương mại toàn cầu giữa Mỹ và Trung Quốc, nhưng môi trường vĩ mô ổn định là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp yên tâm mở rộng sản xuất.
Với các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng đồ bảo hộ như quần áo chống cháy, trượt tuyết… thị trường xuất khẩu chính là châu Âu và những nước thuộc khối CPTPP. Do vậy, triển vọng đem lại từ các hiệp định thương mại như EVFTA hay CPTPP trong năm 2019, giúp doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn so với 2018.
Theo số liệu được Nikkei công bố ngày 2/1, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) Việt Nam đã đạt 53,8 điểm trong tháng 12 cho thấy khu vực sản xuất của Việt Nam tiếp tục được cải thiện đáng kể với lượng đơn hàng tăng cao.
Mức đầu tư vào công nghệ của các doanh nghiệp Việt cũng ngày càng cải thiện, đáp ứng nhu cầu khắt khe hơn của thị trường. Mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận được nhiều doanh nghiệp sản xuất đưa ra là cao hơn từ 10 - 15% so với 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!