Trong bối cảnh môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nền kinh tế chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ thị trường thế giới, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đề ra kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trong năm 2019.
Mỗi năm, Công ty CP Chế biến Thực phẩm Nam Hà Nội sản xuất 12.000 tấn thức ăn chăn nuôi, cung cấp cho 10 tỉnh, thành. Năm 2019, doanh nghiệp kỳ vọng sản lượng năm nay sẽ tăng trưởng từ 30 - 50%.
Để đạt được con số trên, ngay từ đầu năm, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh liên kết các trang trại chăn nuôi lợn một số tỉnh phía Bắc để tổ chức sản xuất theo chuỗi, cung cấp thức ăn, kỹ thuật chăm sóc lợn, đồng thời bao tiêu sản phẩm cho các trang trại này luôn. Đặc biệt, doanh nghiệp kỳ vọng vào chính sách vĩ mô giúp ổn định đàn vật nuôi, tránh rủi ro biến động lớn về giá.
Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn của các hãng taxi truyền thống, doanh nghiệp taxi mong muốn năm 2019 loại hình taxi truyền thống tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ chính sách như công nhận taxi là loại hình vận tải hành khách công cộng.
Hay để triển khai một dự án bất động sản, thông thường mất từ 1 - 3 năm chuẩn bị. Điều nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó là họ phải đứng ra trực tiếp đối thoại với người dân để giải phóng mặt bằng. Như Công ty CP Thanh Bình Hà Nội đã có dự án phải mất hàng chục năm để giải phóng mặt bằng còn chưa xong nên họ mong mỏi các địa phương cần có chính sách hỗ trợ, tạo quỹ đất sạch cho doanh nghiệp.
Hiện đóng góp của khối doanh nghiệp tư nhân mới chỉ đạt 8 - 9% GDP của Việt Nam, theo các chuyên gia, hướng phát triển trong nhiều năm tới cần tập trung nguồn lực cho khối này và coi đây như một động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!