Luôn đặt hàng nội địa làm ưu tiên hàng đầu - đây là chính sách số một của Tổng thống Trump kể từ khi tranh cử, với khẩu hiệu: "Mua hàng của Mỹ, thuê nhân công Mỹ".
Để thực hiện khẩu hiệu này, ngoài kích thích sản xuất trong nước, ông Trump sẵn sàng áp thuế mạnh tay với hàng nước ngoài. Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại do ông Trump khởi xướng đang khiến chính các doanh nghiệp Mỹ lo lắng. Ví dụ điển hình là Harley Davidson - một trong những sản phẩm từng có mặt trong Tuần lễ Made in America năm 2017. Vì lo sợ trước những động thái trả đũa từ thị trường EU, thương hiệu biểu tượng này đã công bố kế hoạch chuyển một số hoạt động ra nước ngoài.
Một mặt hàng khác - đậu tương - nông sản chủ lực của các bang miền Trung nước Mỹ, giá của đậu tương cũng đã sụt giảm mạnh sau khi Trung Quốc và Mỹ áp thuế 34 tỷ USD lẫn nhau. Trong khi Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ đậu tương lớn nhất của Mỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!