Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), tình trạng người nổi tiếng (diễn viên, người mẫu, nghệ sĩ), nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng (KOLs) quảng bá mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên mạng xã hội ngày càng nhiều, nhưng không ít sản phẩm "nhập nhèm" về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.
Thực tế, những sản phẩm, hình ảnh được quảng bá trên mạng đang khiến người mua khó phân biệt là thật, giả. Bộ Công Thương cũng không có chức năng kiểm tra, thẩm định. Hơn nữa, không ít đối tượng trung gian lấy sản phẩm đăng lên website, trang Facebook cá nhân, nhưng khi có đơn hàng lại đem đi lấy hoặc đặt chỗ khác. Vì vậy, lực lượng chức năng đã gặp không ít khó khăn khi xử lý, vì phải có chứng cứ rõ ràng.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sai sự thật đã bị Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh kiểm tra, xử lý.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!