Đợt 2 tháng khuyến mại tập trung TP Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra. Theo ghi nhận, doanh số bán lẻ tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tăng lên khả quan với lượng người mua và giỏ hàng tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường.
Hàng nghìn sản phẩm ở siêu thị GO! đang được áp dụng mức giảm giá từ 20 - 100%, tập trung ở các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng nhanh…Thông qua tháng khuyến mại tập trung, siêu thị kỳ vọng doanh số bán lẻ tăng 20% so với cùng kỳ.
Chuẩn bị nguồn hàng tăng 30%, tập trung nhiều vào sản phẩm thiết yếu, bên cạnh kích cầu, siêu thị cũng bổ sung các chương trình khuyến mại để hạn chế áp lực đổ dồn lên tháng cuối năm.
"3 tháng trước, bên trung tâm thu mua đã làm việc với nhà cung cấp để lên kế hoạch ổn định giá, giảm giá 50% các sản phẩm thực phẩm tươi sống. Giỏ hàng tăng lên rất nhiều và hầu hết sản phẩm đều được hưởng thêm chương trình khuyến mại so với ngày thường", ông Lê Quốc Thông, Giám đốc Siêu thị GO! Quận 7, TP Hồ Chí Minh, thông tin.
Siêu thị MM Mega Market cũng chuẩn bị hơn 4.000 sản phẩm, chủ yếu là hàng thiết yếu với mức giảm giá đến 70%. Tích cực làm việc với nhà cung cấp, dự trữ lượng lớn là cách doanh nghiệp duy trì giá tốt và tăng khuyến mãi.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, số lượng chương trình khuyến mại được doanh nghiệp đăng ký đang tăng mạnh, kéo dài đến hết năm, thậm chí có thể sang năm tới để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)
"Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng trên 20% và tập trung vào các mặt hàng thiết yếu. Hiện người tiêu dùng không mua sắm tập trung vào một thời điểm mà trải dài từ nay tới Tết Nguyên đán. Chính vì vậy lượng hàng hóa chúng tôi chuẩn bị sẽ đầy đủ và phù hợp hơn với người tiêu dùng", bà Huỳnh Thị Phương Vân, Quản lý cấp cao Truyền thông và Sự kiện, Siêu thị MM Mega Market, cho biết.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, số lượng chương trình khuyến mại được doanh nghiệp đăng ký đang tăng mạnh, kéo dài đến hết năm, thậm chí có thể sang năm tới để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết. Kỳ vọng từ nay tới cuối năm, sẽ có khoảng 7.500 chương trình tham gia khuyến mại tập trung, tăng 20% so với đợt trước.
"Kết nối hàng hóa với các địa phương, tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng cao, có giá tốt để giới thiệu cho thị trường, cung ứng cho người tiêu dùng. Việc kích cầu hết sức quan trọng trong thời điểm này vì việc nâng cao sức mua sẽ giúp doanh nghiệp tiêu thụ được hàng hóa, sản xuất kinh doanh gặp thuận lợi", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cho hay.
Sở cho biết sẽ cắt giảm tối đa thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là cả nhóm các doanh nghiệp, nhà bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!