Nhiều siêu thị tung khuyến mãi trên 50% dịp cuối năm

Hải Vân-Thứ hai, ngày 06/11/2023 14:05 GMT+7

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp, siêu thị đang lên kế hoạch chuẩn bị về nguồn hàng và đưa ra chương trình khuyến mãi, ưu đãi về giá cho các sản phẩm trong dịp cuối năm.

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Cùng với đó, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa trong 10 tháng ước đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Do đó, để đảm bảo cung ứng đủ lượng hàng hóa những tháng cuối năm, các doanh nghiệp sẽ cần sớm có kế hoạch sản xuất kinh doanh, các phương án cung ứng hàng hóa và xử lý các biến động bất thường của thị trường.

Chỉ còn khoảng 2 tháng tới là bước vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm, nhiều người tiêu dùng cho rằng, mức chi cho mua sắm của họ sẽ cao hơn trong những dịp lễ, chủ yếu thiên về các mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống với mong muốn tạo không khí ấm cúng, sum vầy trong gia đình vào dịp đặc biệt này.

Nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao, nhiều cửa hàng, siêu thị cho biết đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả cho người tiêu dùng; đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị về nguồn hàng và đưa ra các chương trình ưu đãi về giá cho các sản phẩm.

Nhiều siêu thị tung khuyến mãi trên 50% dịp cuối năm - Ảnh 1.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa trong 10 tháng ước đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.. (Ảnh minh họa - Ảnh: dangcongsan)

"Xây dựng các chương trình về giá, các chương trình marketing, đảm bảo luôn có những chương trình khuyến mãi, giảm giá trên 50%. Chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp về nguồn hàng và xây dựng chiến lược về sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu trong những dịp cuối năm hay những sản phẩm mùa vụ dành cho Tết", ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành WinMart Miền Bắc, cho biết.

"Chuẩn bị về cơ sở vật chất, kho tàng bến bãi để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về lưu trữ hàng hóa, chất lượng hàng hóa. Chúng tôi đặc biệt ưu tiên hàng Việt Nam và lượng ưu tiên đó khoảng 80 - 85%", ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, cho hay.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, để đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất có kế hoạch đảm bảo nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

"Các doanh nghiệp đã chủ động tăng từ 3 - 5 lần so với lượng hàng mà Sở Công Thương TP Hà Nội đã giao để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2024. Các doanh nghiệp cũng đang tận hưởng được giảm thuế VAT, do đó cũng xây dựng những hàng hóa, sản phẩm và đưa ra chính sách giá hợp lý", bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thông tin.

Từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất giám sát chặt chẽ việc bán hàng nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hàng, sốt giá; đồng thời, hạn chế tối đa việc dừng sản xuất trong dịp gần Tết gây tâm lý bất ổn cho thị trường.

Giảm VAT cho tất cả hàng hóa, dịch vụ: Chỉ nên áp dụng trong ngắn hạn Giảm VAT cho tất cả hàng hóa, dịch vụ: Chỉ nên áp dụng trong ngắn hạn

VTV.vn - Một số chuyên gia cho rằng, việc thực hiện đề xuất giảm VAT cho tất cả hàng hóa, dịch vụ chỉ nên áp dụng trong một thời gian nhất định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước