Tham dự tuần hàng có các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau.
Trong buổi gặp gỡ trao đổi, đại diện tập đoàn System U và các đại diện chính quyền địa phương Noisiel và Lognes cho rằng ẩm thực Việt Nam đã ngày một tạo được thiện cảm tại Pháp. Sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị System U giúp hệ thống có nguồn cung hàng hóa phong phú hơn, đặc biệt là giúp cho khách hàng ở các khu dân cư ngoại biên thành phố lớn có cơ hội tiếp cận với ẩm thực và văn hóa Việt Nam.
"Những năm gần đây, hàng hóa đến từ các nước châu Á đặc biệt phát triển. Chúng tôi tổ chức sự kiện này để quảng bá cho các cửa hàng, các sản phẩm và cho mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam", ông Dominique Schelcher, Tổng Giám đốc Hệ thống Système U, cho biết.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng quan khách tham quan khu vực giới thiệu các sản phẩm Việt Nam tại chuỗi siêu thị của Système U. (Ảnh: TTXVN)
Trong sự kiện tuần hàng, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đồng thời được kết nối trực tiếp với các bộ phận thu mua của cả hệ thống phân phối bản địa và cả hệ thống phân phối hàng châu Á tại Pháp. Đây là một sự nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường.
"Chúng ta sẽ dần dần từng bước, khẳng định vị thế của mình tại các tập đoàn này, ở hệ thống siêu thị này và tiếp tục mở rộng ra thêm. Chúng tôi rất mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đồng hành, trước hết là bằng chất lượng hàng hóa của chính doanh nghiệp mình, thứ hai là phải tuân thủ quy định ngặt nghèo của các nước chúng ta xuất khẩu vào", ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhận định.
Tuần hàng Việt Nam sẽ tiếp tục cho đến tuần tới với hoạt động giới thiệu Tết Trung thu, một nét văn hóa đặc biệt của Việt Nam.
Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị System U với sự xuất hiện của 16 doanh nghiệp Việt Nam cũng như các mặt hàng mới hy vọng sẽ mở ra một cơ hội mới cho những doanh nghiệp Việt Nam trong mong muốn tiếp cận thị trường châu Âu và đặc biệt là thị trường Pháp, một thị trường đang càng ngày càng có xu hướng tiêu dùng hàng châu Á, trở thành một văn hóa sống, một nếp sống, một xu hướng mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!