Do một số nước trong khu vực bắt đầu hạn chế xuất khẩu gỗ tự nhiên, không chủ động được nguồn vật liệu, nên nhiều cơ sở đóng tàu tại Đà Nẵng đành từ chối đơn đặt hàng của ngư dân hoặc bị chậm tiến độ.
Ví dụ, Hợp tác xã của ngư dân Lê Văn Sang - một ngư dân tại Đà Nẵng, có đội tàu cá gần 10 chiếc. Để phát triển đội tàu đánh bắt dài ngày trên biển, anh đóng mới thêm 2 con tàu hậu cần vỏ gỗ với tổng công suất gần 2000 mã lực. Tuy nhiên, do nguồn gỗ khan hiếm, tiến độ đóng tàu bị chậm mất vài tháng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.