Tại Beverly Hills, không khí mua sắm chưa bao giờ hết nhộn nhịp. Dù Giáng sinh vẫn chưa 'gõ cửa' các gia đình ở Mỹ nhưng người tiêu dùng đã sắm đầy đồ và quà trong nhiều ngày nay.
Ông Todd Johnson - Phòng Thương mại Beverly Hills - cho biết: ‘Ba tuần trước lễ Giáng sinh là thời điểm doanh thu của các nhà bán lẻ tăng mạnh nhất, thậm chí chiếm đến 50% doanh thu cả năm của họ’.
Xu hướng mua sắm sớm năm nay được dự báo sẽ mạnh hơn năm ngoái khi hơn 50% người tiêu dùng đã rục rịch sắm những món đồ được giảm giá, thay vì phải chen chúc trong thời điểm gần Giáng sinh. Ước tính, doanh thu trong 2 tháng cuối năm sẽ đạt hơn 630 tỷ USD - cao hơn 10% so với mức tăng trung bình hàng năm.
Ông Thomas Blumenthal - Giám đốc cửa hàng Geary’s - chia sẻ: ‘Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm. Dù lượng khách hàng chưa quá đông nhưng vẫn không thể lơ là khâu phục vụ’.
Không chỉ mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến cũng được dự đoán sẽ tăng thêm 10%. Dù đây chưa phải thời điểm giảm giá mạnh nhất nhưng người tiêu dùng Mỹ đã bắt đầu mua sắm để được thoải mái chọn lựa những món đồ yêu thích.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!