Tuy nguồn gốc của ngày này ở phương Tây, nhưng do quá trình hội nhập, những năm gần đây, Việt Nam cũng tiếp nhận sự kiện Black Friday để thực hiện việc kích cầu mua sắm. Từ vài ngày nay, có rất nhiều cửa hàng, đơn vị đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Các sàn thương mại điện tử nhộn nhịp với hàng trăm nghìn đơn đặt hàng được tiếp nhận. Trong thời gian cao điểm, mỗi giờ, Sendo tiếp nhận khoảng 4.000 đơn hàng, Tiki là khoảng 3600 và Adayroi có số lượt truy cập tăng gấp 30 lần so với những ngày thường. Xu hướng mua sắm trực tuyến bằng các thiết bị di động cũng ngày càng tăng, khi hơn một nửa đơn hàng được đặt từ thiết bị di động.
Tại Hà Nội, hiệu ứng doanh thu của ngày Black Friday đang vượt trội so với các dịp giảm giả, ngày lễ khác trong năm. Ước tính ngày Black Friday sẽ đem lại lượng doanh thu cao hơn khoảng 40% cho các trung tâm thương mại so với ngày thường.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!