Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Trong 6 tháng đầu năm, niềm tin người tiêu dùng tại Việt Nam có dấu hiệu rất lạc quan, khi đạt 94,9 điểm, tăng 0,7 điểm so với nửa cuối năm 2015, nhờ sự cải thiện niềm tin đối với thị trường chứng khoán.
Với điểm số này, Việt Nam đã xếp thứ 4 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dẫn đầu là Myanmar 99,8 điểm, tiếp sau là Ấn Độ và Philippines. Khảo sát của MasterCard cho thấy, nhìn chung niềm tin người tiêu dùng tại châu Á - Thái Bình Dương ổn định và tiếp tục bám sát ngưỡng điểm lạc quan là 59,72 điểm.
Khảo sát trên vừa được thực hiện với gần 9.000 người tham gia trả lời tại 17 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, đánh giá triển vọng về 5 nhân tố kinh tế, bao gồm: nền kinh tế, triển vọng việc làm, triển vọng thu nhập thường xuyên, thị trường chứng khoán và chất lượng sống.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!