Đà tăng trưởng chậm tại thị trường Mỹ và sự cạnh tranh khốc liệt từ Adidas, từng buộc Nike phải sa thải 1.400 công nhân - tương đương 2% lực lượng lao động, đồng thời tái cơ cấu hồi mùa hè năm 2017. Chỉ sau 1 năm, Nike đã đạt được những kết quả tích cực nhờ các chiến lược hợp lý, bao gồm việc tập trung nguồn lực vào các thị trường, sản phẩm trọng điểm. Quan trọng hơn, hãng đã định hướng chiến lược phát triển dài hạn của mình xung quanh hoạt động kinh doanh kỹ thuật số.
Từ chỗ tìm kiếm doanh thu thông qua 30.000 nhà bán lẻ truyền thống, Nike ngày càng đẩy mạnh việc kinh doanh thông qua những nền tảng số như Nike.com và các website bán hàng trực tuyến, nhờ đó cắt giảm đáng kể chi phí cho khâu trung gian. Chương trình ứng dụng thành viên NikePlus cũng được tái khởi động, cho phép hãng có thêm thông tin về nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng, từ đó điều chỉnh, đưa ra những sản phẩm phù hợp.
Trong quý trước, doanh thu từ bán hàng trực tuyến của Nike đã tăng 34% - biến đây trở thành kênh tăng trưởng nhanh nhất của hãng. Đi kèm với đó, cổ phiếu của Nike hiện đã tăng tới 33% so với cùng kỳ năm 2017. Một kết quả đủ để khiến những nhà đầu tư khó tính nhất của phố Wall cũng phải hài lòng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!