Đây là nhận định được Ipsos Việt Nam đưa ra trong báo cáo mới nhất về "Rác thải nhựa và tác động đến kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp".
Theo đó, 41% người tiêu dùng cho rằng sử dụng nhựa sinh học tự phân hủy là phương án thay thế khả thi. Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện phù hợp để đột phá trong lĩnh vực bao bì thay thế.
Sự thay đổi từ người tiêu dùng cũng đang tác động đến nhiều thương hiệu tại Việt Nam. Một số doanh nghiệp ngành FMCG (tiêu dùng nhanh) chủ động thay bao bì nhựa thành bao bì tái chế, chuỗi cà phê sử dụng ống hút cỏ và giấy hay doanh nghiệp bán lẻ sử dụng lá chuối, túi nhựa sinh học... Điều này cũng được dự báo sẽ tác động đến toàn bộ chuỗi giá trị của ngành bao bì nhựa trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!