Hành tây Đà Lạt. (Ảnh: Dân trí)
Biện pháp trên được đưa ra nhằm chống lại sự nhập nhằng giả, thật lẫn lộn về nguồn gốc, xuất xứ của các loại nông sản trên thị trường.
Thực tế cho thấy, người tiêu dùng nhiều khi ăn nông sản Trung Quốc với giá cao, nhưng vẫn nhầm tưởng đó là nông sản Đà Lạt vì tin lời giới thiệu của người bán.
Đến cuối năm 2016, Lâm Đồng sẽ hoàn thành việc gắn nhãn mác trên hành tây, khoai tây. Hết năm 2017, toàn bộ nông sản Đà Lạt bắt buộc phải gắn nhãn mác hoặc có bao bì đúng quy cách, ghi rõ xuất xứ và in logo "Rau Đà Lạt" mới được xuất đi tiêu thụ.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!