Hiện nay, hầu hết người tiêu dùng đều mong muốn được dùng nông sản sạch. Tuy nhiên, khi giá của nông sản sạch cao hơn bình thường, không ít người vẫn đắn đo. Nếu không quá quan tâm đến giá cả, nhiều người lại nghi ngại không biết thực phẩm gắn mác sạch có thật sự sạch không.
Do đó, một cách làm đang là xu hướng của các doanh nghiệp kinh doanh nông sản sạch là xây dựng nông trại vừa để tham quan, đồng thời quảng bá cho các mặt hàng của mình. Việc dán dòng chữ "nông sản sạch an toàn" lên sản phẩm là rất dễ, nhưng để người tiêu dùng chấp nhận mua về và ủng hộ lâu dài thì cần có nhiều cách làm, đôi khi các nhà sản xuất phải nhọc công hơn.
Việc đầu tư cho trang trại không chỉ để quảng bá, chứng minh nguồn gốc mà doanh thu từ du lịch canh nông cũng giúp nuôi sống công việc trồng và bán rau sạch vốn vẫn còn nhiều khó khăn khi người tiêu dùng chưa ủng hộ nhiều.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!