Sau bưởi diễn và bưởi đỏ Tân Lạc, đầu tháng này, 7 tấn cam Cao Phong đầu tiên nhập khẩu vào Anh đã chính thức được bày bán. Đây là tín hiệu cho thấy nông sản Việt Nam đang ngày càng có chỗ đứng và có nhiều cơ hội để xuất khẩu.
Thành công của những lô nông sản này cũng là cơ sở cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của nước ta xây dựng chiến lược phù hợp. Từ đó, có thể đưa nhiều sản phẩm nông sản tới các thị trường có tính cạnh tranh cao.
Để có thể tiến vào thị trường Anh, sản phẩm cam Cao Phong đã phải đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Bước đầu, loại trái cây này đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sở tại.
Để có thể tiến vào thị trường Anh, sản phẩm cam Cao Phong đã phải đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Ảnh minh họa.
Việc lần đầu tiên một số loại trái cây đặc sản của Việt Nam như cam và bưởi hiện diện tại thị trường Anh cho thấy bước tiến vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông sản.
"Trước đây, Longdan và một số siêu thị của người Việt khác tại Anh đã từng đưa trái bưởi da xanh sang Anh và phản ứng của thị trường rất là tốt. Toàn bộ số bưởi diễn sang London được bán với giá rất tốt, 6 Bảng/quả, so sánh với thị trường thì đây là giá rất tốt", ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh kiêm nhiệm Ireland cho biết.
Theo các đơn vị nhập khẩu hàng nông sản Việt Nam tại Anh, với mức giá cạnh tranh hơn, các mặt hàng trái cây Việt Nam sẽ có cơ hội tìm chỗ đứng tại thị trường này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!