Ông lớn sản xuất thực phẩm và đồ uống Mỹ cho hay việc sát nhập với thương hiệu Be & Cheery là một bước tiến quan trọng trong mục tiêu trở thành nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống hàng đầu Trung Quốc. Be & Cheery là thương hiệu bán các loại đồ ăn vặt từ hạt và hoa quả khô khá nổi tiếng trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc. PepsiCo đã đồng ý mua Be & Cheery với con số khổng lồ 705 triệu USD.
Giám đốc điều hành của PepsiCo Trung Quốc, Ram Krishnan cho biết: "Be & Cheery bổ sung vào khối lượng khách hàng cũng như khẳng định vị thế của chúng tôi trong thị trường thương mại đang phát triển vô cùng nhanh chóng. Chúng tôi hi vọng có việc sát nhập sẽ thúc đẩy khả năng phát triển của Be & Cheery và sẽ thúc đẩy sự đổi mới tăng trưởng trong các thị trường khác của PepsiCo".
Haoxiangni là công ty mẹ sở hữu thương hiệu Be & Cheery, có trụ sở tại thành phố phía đông của Hàng Châu. Công ty này quyết định bán thương hiệu vì muốn tập trung vào việc kinh doanh táo tàu. Được thành lập vào năm 2003, Be & Cheery là một trong những thương hiệu bán đồ ăn vặt lớn nhất Trung QUốc với doanh thu đạt 5 triệu Nhân dân tệ (tương đương với 711,7 triệu USD) trong năm 2019.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!