Các đại lý bán xe cho biết, khách hàng chủ yếu thời điểm này là những người mua xe cá nhân dành cho gia đình. Còn nhu cầu mua xe cho công ty, hay làm dịch vụ tăng trưởng chậm lại, do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo các đại lý, phân khúc tầm trung dưới 1 tỷ đồng được nhiều khách hàng tìm hiểu nhất. Hàng loạt các chương trình kích cầu cũng được đưa ra thời điểm này như tặng bảo hiểm thân vỏ, giảm 50% thuế trước bạ đối với dòng xe lắp ráp trong nước trước thời điểm ngày 31/12. Còn xe nhập khẩu có chính sách ưu đãi tuỳ dòng xe.
Phân khúc ô tô tầm trung hút khách. Ảnh minh họa.
Một số dòng xe tầm trung đã ra mắt trên thị trường, trong đó có dòng xe Toyota Corolla Cross. Đáng chú ý, phiên bản xe xanh - hybrid, thân thiện với môi trường, sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Theo dự báo, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục ảnh hưởng tới doanh số bán xe của các hãng. Tuy nhiên, phân khúc xe tầm trung, dưới 1 tỷ đồng sẽ ít bị chịu ảnh hưởng nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!