Dù công nhân ngành đường sắt đình công nhưng cả nước Pháp vẫn hoạt động. Không thể tìm được tàu đi làm, nhiều người Pháp chuyển sang dùng các ứng dụng đi nhờ xe.
Ông Bernard Audin (57 tuổi) cho biết, đã chở 3 người khách có chung lộ trình. Mỗi người trả ông 21 Euro (gần 600.000 đồng) cho chặng đường hơn 240km từ Tours về Paris.
Ông Bernard Audin nói: "Một trải nghiệm mới mẻ. Lần đầu tiên tôi dùng ứng dụng Blalacar đấy. Làm quen với người lạ trên đường cũng hay".
Blalacar là start-up phát triển ứng dụng "đi nhờ xe" số 1 tại Pháp và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại đây.
Mô hình này được người dân ưu ái vì tuân thủ đúng nguyên tắc "kinh tế chia sẻ" là dùng xe nhàn rỗi cho khách quá giang và kiếm thêm một chút tiền.
Cuộc đình công của công nhân ngành đường sắt tại Pháp sẽ còn kéo dài. Các toa tàu sẽ còn nằm im trong ga thêm một thời gian, trong khi các start-up như Blalacar luôn tìm ra cách để chuyển động không ngừng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!