Phát hiện công ty sản xuất bim bim có phụ gia cấm

-Thứ ba, ngày 18/09/2012 10:47 GMT+7

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 3 bao đường cyclamate đang sử dụng dở. Ảnh: VnE

Kiểm tra xưởng sản xuất của công ty TNHH SaSa Hà Nội tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện gần 10 tấn nguyên liệu, phụ gia sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong số gần 10 tấn nguyên phụ liệu sản xuất bim bim bị phát hiện tại kho chứa hàng của công ty TNHH SaSa Hà Nội, có nhiều loại mang nhãn hiệu do Trung Quốc sản xuất, trong đó có gần 1.200 kg đường hóa học Cyclamate - loại phụ gia thuộc danh mục cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm bởi nó có thể gây nhiều bệnh nan y cho người sử dụng. Trong quá trình kiểm tra, công ty này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc, xuất xứ cũng như chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ quan chức năng cũng phát hiện hàng loạt vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quy trình sản xuất như nước giếng khoan được bơm trực tiếp vào để nhào bột.

Ông Kiều Đình Cảnh, Đội QLTT số 12, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã mang tất cả các mẫu nguyên liệu và thành phẩm đi giám định an toàn vệ sinh thực phẩm, xác định rõ các sai phạm để xử lý, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cơ quan điều tra truy tố trước pháp luật”.

Theo lực lượng liên ngành, đây là cơ sở sản xuất liên doanh giữa công ty TNHH SaSa Hà Nội và Xí nghiệp sản xuất và thương mại Sơn Đồng. Tại đây có 5 người quốc tịch Trung Quốc làm việc, nhưng chưa ai có giấy phép lao động tại Việt Nam.

“Những người Trung Quốc này phụ trách toàn bộ phần kỹ thuật, công nghệ pha chế… chúng tôi cũng đang làm thủ tục để xin giấy phép lao động tại Việt Nam cho họ…”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Xí nghiệp sản xuất và thương mại Sơn Đồng nói.

Gần 400.000 gói thành phẩm bim bim mang nhãn hiệu SaSa, Snack và Thịt hổ phát hiện tại hiện trường đã bị lực lượng liên ngành tạm giữ để xử lý sau khi có kết quả giám định an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ quan chức năng cũng khẳng định, do đối tượng sử dụng là trẻ em vốn rất dễ bị tổn thương bởi thực phẩm không an toàn, nên sẽ xử lý ở mức nghiêm khắc nhất theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước