Phú Thọ: Tạm giữ 25 xe biển kiểm soát ngoại giao

-Thứ năm, ngày 27/09/2012 21:25 GMT+7

Một số xe siêu sang bị tạm giữ tại Phòng PC46 Công an tỉnh Phú Thọ. Ảnh: CAND

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ vừa quyết định tạm giữ 25 xe ô tô mang biển kiếm soát nước ngoài quá thời hạn tạm nhập nhưng không làm thủ tục tái xuất và có hành vi trốn thuế.

Đây là địa phương đầu tiên của cả nước thực hiện bắt giữ xe tạm nhập hết thời hạn mang biển kiểm soát ngoại giao. Trước mắt, số xe ô tô bị tịch thu được tổ chức bán đấu giá công khai sung công quỹ.

Trong số 25 xe mang biển kiểm soát ngoại giao bị tạm giữ, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định xử phạt hành chính và tịch thu 11 chiếc, số còn lại đang hoàn tất các thủ tục điều tra, xác minh để ra quyết định thu hồi. Đáng chú ý, có những chiếc xe đã chuyển nhượng cho người Việt Nam sử dụng hơn 10 năm nhưng vẫn lưu hành công khai và đối phó với cơ quan chức năng bằng các giấy ủy quyền được đóng dấu và ký khống.

Theo cơ quan điều tra, hầu hết chủ các phương tiện này đã về nước nên không thể truy cứu tội danh trốn thuế đối với người mua, do vậy đã ra quyết định xử phạt hành chính đến 30 triệu đồng và tịch thu phương tiện.

Theo thống kê, hiện cả nước có tới gần 2000 phương tiện ô tô đã quá thời hạn tạm nhập mà không tái xuất hoặc thực hiện nghĩa vụ thuế khi chuyển giao quyền sử dụng, Cục CSGT đường bộ và đường sắt Bộ Công an đang nghiên cứu và áp dụng mô hình của Công an tỉnh Phú Thọ ra nhiều địa phương, tiến tới xử lý kiên quyết các loại xe có nguồn gốc tạm nhập này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước