Đến thời điểm này, những nút thắt cơ bản của dự án đã được khơi thông, nhất là đã có phương án giải ngân vốn cho công trình trọng điểm này.
Làm việc ngày đêm, UBND tỉnh Tiền Giang và CTCP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã thống nhất điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên 12.688 tỷ đồng. Phụ lục hợp đồng cũng được ký kết, trong đó xác định rõ 3 nguồn vốn thực hiện dự án. Như vậy, vướng mắc về thủ tục của dự án đã được giải quyết dứt điểm.
Về phương án giải ngân vốn, Chính phủ sẽ bố trí phần vượt thu ngân sách là 2.186 tỷ đồng cho dự án Trung Lương - Mỹ Thuận sớm nhất trong tháng 9 tới. Với số vốn này, cộng thêm 3.000 tỷ đồng của chủ sở hữu, 6.000 tỷ đồng các khoản tín dụng từ ngân hàng, dự án cơ bản đủ vốn để triển khai thi công và hoàn thành đúng tiến độ.
Theo Chính phủ, vấn đề quan trọng nhất hiện nay là khâu tổ chức thực hiện, trong đó nhấn mạnh vai trò của Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang và Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại. Với phương án tài chính cụ thể cùng tinh thần trách nhiệm cao, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhiều khả năng cơ bản thông xe vào cuối năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!