Tại ITB Berlin 2017 lần này, với quy mô gần 100m2, trong đó, gian hàng giới thiệu Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay của Tập đoàn Empire là một trong những điểm nổi bật của Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ. Bằng cách tiếp cận thân thiện và đầy sáng tạo với hình ảnh những chú heo Coco Pig ngộ nghĩnh gắn liền với thương hiệu Cocobay qua những chiếc nón lá Việt Nam hay chú "mascot" thân thiện, dự án Cocobay đã được giới thiệu rộng rãi và tạo ấn tượng đậm nét với khách tham quan Hội chợ với thông điệp là Điểm đến giải trí của Thế giới tại Đà Nẵng, Việt Nam.
Khách tham quan tại ITB Berlin 2017 hào hứng chụp ảnh cùng chú heo Coco Pig của Cocobay.
Theo ông Edward Lee - Giám đốc đầu tư Tập đoàn Empire, việc truyền thông mạnh mẽ và truyền thông như thế nào đối với Cocobay tại ITB Berlin 2017 là rất quan trọng. Bởi theo ông, khi đến với Việt Nam, du khách sẽ không chỉ đến với văn hóa, lịch sử, thiên nhiên mà còn có nhiều điều khác để trải nghiệm và muốn quay trở lại. Cocobay sẽ trở thành điểm đến như vậy.
Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm, dù bản thân Tập đoàn Empire đang cố gắng để phát triển những sản phẩm du lịch, doanh nghiệp cũng rất cần sự chung tay, hỗ trợ từ phía các nhà quản lý du lịch, để cùng quảng bá Đà Nẵng như một điểm đến hấp dẫn tới toàn thế giới, bằng việc thực hiện truyền thông nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng toàn cầu, triển khai thêm các chương trình xúc tiến, tiếp cận thị trường quốc tế, tạo điều kiện cho du khách đến với Việt Nam thuận lợi hơn như nhiều nước khác đã triển khai miễn thị thực cho du khách.
Khách tham quan tìm hiểu về Cocobay tại ITB Berlin 2017.
ITB Berlin 2017 năm nay cũng đánh dấu sự tham gia kỷ lục của các doanh nghiệp Việt Nam với tổng số 62 doanh nghiệp. Con số này cho thấy phần nào sự quyết liệt vào cuộc của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc chung tay cùng với các doanh nghiệp nước nhà mang các sản phẩm du lịch đặc trưng của chúng ta đến với Thế giới.
Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đây cũng là một thành công trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm nay và khẳng định: "Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan quản lý, doanh nghiệp để định hướng tốt cho các thị trường và nếu các doanh nghiệp kiên nhẫn bám theo các định hướng đấy thì du lịch Việt Nam sẽ gặt hái được những thành công".
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2016 đánh dấu sự thành công trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch với cách triển khai ngày càng chuyên nghiệp như sử dụng công nghệ mạng e-marketing, phối hợp với VTV triển khai thực hiện chương trình quảng bá du lịch (VTV Trip), hợp tác với các cơ quan truyền thông...
ITB Berlin 2017 cũng là điểm nhấn đầu tiên trong công tác quảng bá du lịch 2017 với các thị trường trọng điểm như: Đông Bắc Á, ASEAN, Tây Âu…với những thông điệp riêng cho từng thị trường để việc quảng bá dần đi vào chiều sâu, từng bước đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!