Số lượng TV xuất xưởng trên toàn cầu trong 3 tháng đầu năm nay đạt 43,29 triệu chiếc, giảm 16,4% so với cùng kỳ năm 2019, theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Omdia. Đáng ngạc nhiên là mặc dù các hãng sản xuất TV đến từ Nhật Bản và Trung Quốc đều ghi nhận sự sụt giảm về doanh số, các nhà sản xuất TV Hàn Quốc lại có sự tăng trưởng, nhờ đó lấy lại ngôi đầu thị phần từ tay Trung Quốc.
Hình minh họa, Nguồn: Reuters
TCL và các hãng sản xuất khác của Trung Quốc chứng kiến doanh số bán TV giảm 14,4% trong quý I. Tương tự, doanh số bán TV của Sony và các hãng khác từ Nhật Bản cũng ghi nhận sụt giảm 26,2%.
Trái ngược, hai hãng điện tử Samsung và LG của Hàn Quốc ghi nhận doanh số bán TV tăng 2,6% lên 16,78 triệu chiếc trong ba tháng đầu năm nay. Nhờ vậy, ngành công nghiệp sản xuất TV của Hàn Quốc đã chiếm tới gần 39% thị phần toàn cầu, theo sau là Trung Quốc (35% thị phần) và Nhật Bản (10,2% thị phần).
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!