Điều này đã được đề cập rõ trong nghị định dự thảo và yêu cầu tham mưu, góp ý của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Hoạt động qua ứng dụng hợp đồng điện tử sẽ được quản lý chặt chẽ hơn ở việc Uber, Grab phải đăng ký kinh doanh phù hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư địa phương, đăng ký thương mại điện tử với Bộ Công Thương, đăng ký quản lý thuế với Bộ GTVT và Tổng cục Thuế. Riêng về thuế, cơ quan thuế sẽ kết nối với các công ty công nghệ, mỗi chuyến đi đều nắm bắt được số tiền qua phần mềm để quản lý chặt chẽ.
Ngoài ra, sẽ có thêm các điều kiện với xe hợp đồng và hợp đồng điện tử như: phải đăng ký chất lượng dịch vụ, niêm yết đầy đủ thông tin ở hai cửa xe, dán logo, phù hiệu của Sở GTVT, cùng với đó là quan tâm đến nhu cầu được đảm bảo an toàn của khách hàng.
Bộ GTVT đặt ra vấn đề, mỗi năm Uber báo lỗ hàng nghìn tỷ đồng nhưng thực sự các loại hình này có lỗ không, việc lỗ này có phải là do cạnh tranh không sòng phẳng, giảm giá tối đa để cạnh tranh với taxi truyền thống? Những vấn đề này sẽ tiếp tục được nghiên cứu để hoàn thành nghị định.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!