Hiện thị trường streaming - phát nội dung trực tuyến đang phát triển theo hai hướng chính. Một là các dịch vụ đăng ký thuê bao hàng tháng với vài USD/háng, người xem có thể tiếp cận nội dung trên các dịch vụ của Netflix, Disney + hay Apple TV.
Hướng thứ hai là bán các thiết bị với giá vài chục USD. Đây cũng là hướng đi của Roku. Khi cài đặt các thiết bị này, người xem có thể tiếp cận được tất cả các dịch vụ của cả Netflix, Disney, Apple TV, Amazon, Hulu và các chương trình tivi khác, hoàn toàn không phải trả thêm bất kỳ loại phí nào.
Mảng doanh thu quan trọng của Roku tới giờ phút này vẫn là thiết bị. Một thiết bị của Roku có giá dao động từ khoảng 30 - 110 USD. Tuy nhiên, mảng doanh thu đến từ nền tảng trực tuyến cũng càng ngày càng lớn. Quảng cáo trực tuyến có thể xuất hiện ở đầu, cuối hoặc trên màn hình screen saver của Roku. Ngoài ra, khi 1 khách hàng vào Roku và thuê 1 video của Hulu thì Hulu phải cắt lại 1 phần phí cho Roku.
Các nhà phân tích cho biết, Roku có thể sẽ tăng gấp 3 lần lượng người dùng trong 3 năm tới nếu họ vươn ra quốc tế và có thể đạt 72 triệu tài khoản người dùng vào năm 2022. Tập đoàn Macquarie đã nâng cấp cổ phiếu Roku lên mức vượt trội so với mức trung bình ban đầu. Trước thông tin này, cổ phiếu của Netflix ngay lập tức giảm 1,1%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!