Galaxy Z Fold 2 được trưng bày ở Gwanghwamun, Seoul. (Ảnh: Yonhap)
Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analystics, sở dĩ Samsung có được tỷ lệ thị phần ấn tượng như vậy là nhờ kết quả kinh doanh tốt đối với những mẫu sản phẩm mới.
Strategy Analystics cho biết, trong ba tháng kết thúc vào tháng 9, Samsung Electronics đã sản xuất 3,4 triệu điện thoại thông minh, chiếm 72,3% thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc.
Các sản phẩm mới như điện thoại thông minh Galaxy Note 20 và điện thoại có thể gập lại Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trong nước của Samsung trong quý 3 vừa qua.
Dữ liệu từ Strategy Analystics cho biết thêm, đối thủ đồng hương của Samsung Electronics là LG và tập đoàn công nghệ khổng lồ Apple của Mỹ đã chứng kiến thị phần tương ứng của họ trên thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc giảm xuống dưới 10% trong thời gian trên.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích tại Strategy Analystics nhận định, trong quý 4, thị phần của Samsung dự kiến sẽ giảm nhẹ do nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 12 mới của Apple vừa được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào ngày 30/10 vừa qua.
Cũng theo số liệu từ Strategy Analytics, Samsung đã đánh bại Apple để giành vị trí đầu bảng tại thị trường Mỹ vào quý 3/2020. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, kể từ quý 2/2017, Samsung đã đánh bại được nhà sản xuất iPhone.
Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, quý 3/2020 đã chứng kiến nhiều tin vui cho thương hiệu điện thoại thông minh Hàn Quốc này khi Samsung lần đầu chiếm hơn 70% thị phần smartphone tại thị trường bản địa và Samsung đánh bại Apple tại Mỹ lần đầu tiên sau 3 năm.
Ngoài ra, nhiều thông tin cho biết, Samsung cũng đang có kế hoạch tận dụng những khó khăn của Huawei đang gặp phải bằng cách tung ra dòng Galaxy S30 vào tháng 1 năm tới. Thị trường công nghệ đang chờ đợi xem chiến lược mới của Samsung có giúp cho hãng tăng thêm doanh thu hay không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!