Mới đây, ngay sau yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không cũng đã thông báo sẽ tăng cường gần 16.000 chuyến bay, tương đương gần 6 triệu chỗ trên các đường bay nội địa và quốc tế, để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.
Dự kiến Tết năm nay, nhu cầu đi lại qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng khoảng 11%, đạt 4 triệu lượt hành khách. Trung bình, mỗi ngày sẽ có gần 1.000 chuyến bay.
Theo đại diện Vietnam Airlines, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ là chặng "nóng" nhất trong dịp cao điểm Tết. Vì vậy, các khu vực phục vụ riêng cho hành khách đi chặng này cũng được hãng tập trung triển khai.
Trong 1 tháng cao điểm từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng, Bamboo Airways dự kiến tăng khoảng 300 chuyến bay. Nhân sự tại các khu vực dễ xảy ra tình trạng dồn khách, ùn ứ cũng được tăng cường gấp đôi.
Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi các hạ tầng cứng như đường lăn, sân đỗ, nhà ga đã quá tải nhưng chưa được đầu tư nâng cấp thì tăng trưởng hành khách mỗi năm đều đạt 2 con số. Áp lực lớn này đòi hỏi các đơn vị chức năng phải sắp xếp và tối ưu hóa các khâu phục vụ, được coi là hạ tầng mềm của sân bay.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, các đơn vị chức năng cũng sẽ phải tính toán các biện pháp kỹ thuật và công nghệ để tiếp tục tăng tần suất khai thác tại Tân Sơn Nhất lên 50 chuyến/giờ thay vì 46 chuyến như hiện nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!