Xuất khẩu tôm Việt Nam tính đến hết tháng 6 năm nay ước đạt gần 1,56 tỷ USD
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam, ngành tôm đang hướng đến liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp, cung ứng các yếu tố đầu vào với các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm tôm thành chuỗi liên kết giá trị mang lại hiệu quả kinh tế.
Như tỉnh Bạc Liêu đẩy mạnh phát triển chuỗi giá trị con tôm theo hình thức tổ hợp tác, hợp tác xã, hướng đến liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm thành chuỗi liên kết giá trị. Từ đó nhân rộng để góp phần giảm chi phí sản xuất, tiêu thụ sản phẩm ổn định, hiệu quả, bền vững.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cần lưu ý đến thị hiếu tiêu dùng mới như Trung Quốc đang có xu hướng giảm nhập khẩu tôm nước ấm đông lạnh, tôm hùm đá, các loại tôm biển, tôm hùm đông lạnh; trong khi lại tăng nhập khẩu tôm hùm tươi, sống, ướp lạnh và các loại tôm chế biến.
Còn tại Hàn Quốc, nhu cầu đối với thực phẩm nấu chín, chế biến và bảo quản sẵn đang tăng lên nhanh chóng. Các doanh nghiệp cũng cần liên tục nâng chất lượng con tôm qua công nghệ nuôi sinh học, giúp giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh cho tôm Việt.
Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu tôm Việt Nam tính đến hết tháng 6 năm nay ước đạt gần 1,56 tỷ USD, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!