Sau vụ mất tiền trong tài khoản, các ngân hàng cam kết đảm bảo cho chủ thẻ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 10/12/2015 23:43 GMT+7

VTV.vn - Thông tin này được đưa ra liên quan tới hai trường hợp khiếu nại do mất tiền trong tài khoản ATM tại các ngân hàng Đông Á và Vietcombank.

Theo đó, đối với trường hợp anh Nguyễn Tấn Thạnh bị trừ 20 triệu đồng trong tài khoản, ngân hàng Đông Á cho biết, sẽ đưa ra phản hồi chính thức ngay trong sáng 11/12.

Còn đối với trường hợp ông Cù Đình Thắng báo mất 14 triệu đồng, ngân hàng Vietcombank cho biết, các bên đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để sớm xác minh làm rõ.

Hiện ông Cù Đình Thắng đã nhất trí với thời hạn 30 ngày giải quyết vụ việc kể từ ngày khách hàng thông báo theo quy trình thẻ quốc tế. Trong trường hợp phát hiện gian lận thẻ, ông Thắng sẽ nhận được khoản bồi thường từ quỹ rủi ro của Vietcombank theo quy định của ngân hàng.

Các ngân hàng cũng đưa ra khuyến cáo: Trong trường hợp thẻ tín dụng có khoản giao dịch lạ, khách hàng có quyền không thanh toán sao kê tháng đó và cầm sao kê lên ngân hàng khiếu kiện. Nếu người dùng thẻ ATM nhận được thông báo SMS biến động số dư tài khoản trong khi mìnhkhông hề giao dịch, thì cần nhanh chóng thông tin đến dịch vụ khách hàng để khóa ngay thẻ nhằm bảo toàn số tiền. Đồng thời thông báo của khách hàng sẽ được ghi âm để làm cơ sở giải quyết quyền lợi sớm hơn cho khách hàng sau đó.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước