Scandal phố Wall: Bloomberg theo dõi Chủ tịch FED và Bộ trưởng Tài chính Mỹ?

Ngọc Diệp-Thứ ba, ngày 14/05/2013 10:53 GMT+7

Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED

 Phóng viên Steve Liesman của CNBC đưa tin, các phóng viên của Bloomberg đã sử dụng các dữ liệu cá nhân để theo dõi hoạt động của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke và cựu Bộ trưởng Tài chính Tim Geithner.

Theo CNBC, cả Fed và Bộ Tài chính đều đang tiến hành điều tra liệu có phải các nhà báo của Bloomberg đã sử dụng dữ liệu từ Terminal Bloomberg để theo dõi hoạt động của các quan chức cấp cao hay không.

Người phát ngôn của Bloomberg cho rằng, những thông tin mà CNBC đưa ra là không chính xác. Tuy nhiên, ông không thể chỉ rõ đâu là điểm không chính xác. Scandal của Bloomberg nổi lên sau khi một phóng viên của hãng tin này gọi điện đến Goldman Sachs để hỏi về trạng thái công việc của một đối tác. Phóng viên này khẳng định đối tác đã không truy cập vào phần mềm Terminal trong thời gian gần đây.

Một nhân viên cũ của Bloomberg khẳng định, đã truy cập vào các dữ liệu về hoạt động của Bernanke và Geithner như xem xét thị trường trái phiếu, cổ phiếu và tin tức. Dữ liệu sẽ cho biết các quan chức cấp cao vừa tìm kiếm thông tin về các chỉ số chứng khoán toàn cầu (không thể biết rõ đó là thị trường nào) hay về chênh lệch lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, CNBC không khẳng định các thông tin này được sử dụng với mục đích gì.

Là hãng tin kinh tế tài chính lớn nhất thế giới, Bloomberg LP đã mở rộng mạng lưới chi nhánh tới 130 quốc gia với khoảng hơn 10.000 nhân viên, có tới hơn 250.000 thành viên đăng ký sử dụng các bản tin tài chính và dịch vụ thông tin. Terminal vốn là một hệ thống máy tính có thể cung cấp các thông tin về hoạt động tài chính chứng khoán giúp các nhà đầu tư phân tích đánh giá tình hình và được sử dụng rộng rãi trong giới tài chính.

Đây là vụ scandal rung chuyển phố Wall bởi bảo mật là một trong những điều quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là đối với ngành tài chính. Chắc chắn, không ít thì nhiều, vụ việc sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Bloomberg trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước