Năm nay là năm khó khăn với nhiều người dân do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy thắt chặt chi tiêu nhưng nhiều gia đình vẫn cố gắng để sắm sửa một mâm cơm tất niên và mâm ngũ quả thật tươm tất để đón Tết.
Hiểu được những khó khăn đó, nhiều doanh nghiệp đã giảm giá đến 70% một số mặt hàng thiết yếu vào những ngày sát Tết. Tại TP Hồ Chí Minh, các siêu thị nhộn nhịp khách đến mua sắm, sức mua có nơi tăng đến 150% so với những ngày trước đó. Lượng hàng hóa liên tục được lắp đầy các kệ hàng để phục vụ nhu cầu của người dân.
Nhóm ngành hàng trái cây Việt được bố trí quầy, kệ tại khu vực riêng và được người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh ưa chuộng. (Ảnh: Mỹ Phương)
Nhân viên siêu thị tại Thành phố Hồ Chí Minh liên tục cung ứng hàng hóa lên quầy, kệ. (Ảnh: Mỹ Phương)
Hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh là nhóm các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, trong dịp Tết này, các doanh nghiệp đã chuẩn bị gần 20.000 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa. Đồng thời, nhằm hỗ trợ thị trường bình ổn giá dip Têt Nguyên đán, các đơn vị đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5% đến 70%, kéo dài từ nay đến qua Tết.
Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, tổ chức đi chợ hộ hay giao hàng tại nhà.
Ngoài tăng lượng hàng, hầu hết các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết và sẽ mở cửa phục vụ trở lại từ ngày mùng 2. Riêng hệ thống siêu thị Aeon và các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ hoạt động 24/7 trong tất cả các ngày Tết.
Siêu thị đông khách chờ xếp hàng chờ tính tiền. Ảnh: Tú Uyên.
Xe đẩy của mỗi khách hàng đều chất đầy hàng hóa. Ảnh: PLO. Tú Uyên.
Gian hàng bánh mứt, các loại hạt tự chọn đông khách chọn mua. Ảnh: Tú Uyên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!