Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

Thùy An-Thứ tư, ngày 12/06/2024 16:45 GMT+7

VTV.vn - Thị trường nội địa được đánh giá vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác ưu tiên kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trường.

Theo Tổng cục Thống kê, 5 tháng đầu năm nay tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2,58 triệu tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng, doanh thu bán lẻ hàng hóa 5 tháng đầu năm đạt 1,998 triệu tỷ đồng, chiếm 77,5% tổng mức và tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy cầu nội địa tiếp đà phục hồi khi nền kinh tế đang duy trì đà tăng trưởng.

Theo đánh giá, kích cầu tiêu dùng nội địa được khai thác hiệu quả, đây là một trong những giải pháp quan trọng để giữ đà tăng trưởng, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bên cạnh việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Điểm mới của chương trình khuyến mại năm 2024 là phát triển các loại hình kinh doanh thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần bình ổn giá hàng hóa, ổn định thị trường.

"Hà Nội vẫn phải bứt phá và tăng tốc với những giải pháp cụ thể, đẩy mạnh chương trình khuyến mại tập trung để cho các hệ thống phân phối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất và đưa ra các sản phẩm giá thành hấp dẫn, hình thức khuyến mại để tri ân cho khách hàng. Tổng thể năm nay Hà Nội sẽ tổ chức khuyến mại tất cả các nhóm ngành hàng".

Theo các chuyên gia, thị trường nội địa vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác ưu tiên kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trường. Tại đây, các hệ thống bán lẻ hiện đang rất tích cực cho các chương trình kích cầu.

Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng - Ảnh 1.

Thị trường nội địa được đánh giá vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác ưu tiên kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trường

Như tại WinCommerce, hệ thống này sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược giá tốt trong năm 2024, bên cạnh chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MeatDeli. Trong tháng 6 này, WinCommerce triển khai 2 kỳ khuyến mại áp dụng từ: 6/6 - 19/6 và 20/6 - 3/7 với nhiều ưu đãi ở nhiều ngành hàng trên toàn hệ thống WinMart/WinMart+/WiN. Như chương trình ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 đa dạng các sản phẩm từ bơ, sữa, trứng, kem, thực phẩm đông lạnh…áp dụng từ 20/6 - 3/7.

Bên cạnh đó, các nhãn hàng riêng của hệ thống này như WinMart Good (thực phẩm khô) và WinMart Home (sản phẩm chăm sóc cá nhân/gia dụng) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường…

Hay như với Central Retail, công ty này sẽ áp dụng hàng trăm khuyến mãi khủng lên đến 49% cho tất cả các ngành hàng tại hệ thống GO! & Big C từ 13/6 - 26/6. Như vải thiều Lục Ngạn, sầu riêng Ri 6, chôm chôm giống Thái… có mức khuyến mãi lên đến 25%; hay thịt heo có giá tiết kiệm lên đến 28%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước