Số hóa du lịch: Tăng khả năng “sống sót” thời đại dịch

Kim Huệ-Thứ ba, ngày 23/03/2021 12:09 GMT+7

VTV.vn - Việc số hóa du lịch, tăng khả năng tiếp cận, tương tác với khách hàng đã phần nào giúp các doanh nghiệp du lịch tồn tại trong đại dịch COVID-19

Suốt năm qua, giới chức Hong Kong (Trung Quốc) đã chi ra gần 2,6 tỷ USD nhằm cứu trợ ngành du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Thế nhưng, viễn cảnh các con phố nhộn nhịp du khách tới thăm vẫn cần thời gian dài nữa mới trở thành hiện thực, thay vào đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành chỉ còn biết vận dụng hết khả năng của mình để tồn tại cho đến ngày mai.

Trong 2 năm qua, gần 200 công ty lữ hành tại Hong Kong (Trung Quốc) đã phải ngừng kinh doanh, một trong số đó là công ty của anh Shin Yong-hoon, một hướng dẫn viên du lịch người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Hong Kong (Trung Quốc).

Đại dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch điêu đứng, nhưng anh Shin nhất quyết không chịu thua số phận.

Số hóa du lịch: Tăng khả năng “sống sót” thời đại dịch - Ảnh 1.

Đại dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch điêu đứng. (Ảnh: SCMP)

"Tôi bắt đầu các chuyến tham quan trực tuyến đầu tiên là cho chính bản thân mình, giúp tôi lấy lại sự tự tin của mình trong công việc", anh Shin Yong-hoon chia sẻ.

Các chuyến du lịch ảo đang thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng Hàn Quốc, đến nỗi chương trình tham quan thành phố của anh còn được công chiếu tại các rạp chiếu phim.

"Phiên bản chuyến tham quan ảo được phát ngoài rạp mang đến cho tôi cảm giác rất chân thực, từ âm thanh cho đến hình ảnh. Tôi có cảm giác như mình được tận mắt đi thăm thú đó đây tại Hong Kong vậy", chị Heo Jahee (cư dân Seoul) cho biết.

Số hóa du lịch: Tăng khả năng “sống sót” thời đại dịch - Ảnh 2.

Các chuyến du lịch ảo đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. (Ảnh minh họa: discoverhongkong)

Trong đại dịch COVID-19, việc số hóa du lịch phần nào giúp thỏa mãn cơn khát của những tín đồ ưa xê dịch trên toàn cầu. Nắm được thế mạnh về công nghệ, Guidelive là công ty du lịch đầu tiên tại Hàn Quốc tạo ra sản phẩm có thể bán trên thị trường.

Dự án số hóa các tour du lịch đã trở thành một trong những hướng đi của giới chức nhiều nước, như tại Hàn Quốc, Tổ chức Du lịch nước này sẵn sàng tổ chức các chuyến tham quan ảo bằng 6 ngôn ngữ khác nhau và bắt đầu giới thiệu từ tháng 5 tới.

"Các chuyến tham quan trực tuyến kỳ vọng có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, khiến họ thích thú với địa điểm du lịch mới, từ đó gia tăng số lượng du khách đến thăm, một khi mở các đường bay quốc tế", ông Zhu Sang-Yong, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, cho hay.

Áp dụng “hộ chiếu vaccine”: Cơ hội “mở cửa lại bầu trời” cho hàng không và du lịch Áp dụng “hộ chiếu vaccine”: Cơ hội “mở cửa lại bầu trời” cho hàng không và du lịch

VTV.vn - Những tín hiệu tích cực của việc "mở cửa lại bầu trời" đối với các chuyến bay chở khách đang được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp hàng không, du lịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước