Số hóa trong trải nghiệm dịch vụ ngân hàng

Khánh Minh – Ngọc Tuấn (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ sáu, ngày 06/07/2018 15:09 GMT+7

VTV.vn - Ngân hàng số đang là xu hướng chung của ngành ngân hàng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo một khảo sát của McKinsey tại 15 nước châu Á, tỷ lệ người dùng ngân hàng số tăng đã tăng tới 3 lần từ năm 2014 đến 2017. Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng đang xây dựng nền tảng số đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm khách hàng. Đó cũng là điểm nhấn về công nghệ tại Hội thảo - Triển lãm Banking Vietnam với chủ đề eBanking vừa diễn ra tại Hà Nội.

Quá tải khách hàng chờ đến lượt tại các phòng giao dịch là một thách thức đối với những ngân hàng có số lượng người sử dụng lớn. Để giải quyết vấn đề đó, một ứng dụng đặt lịch hẹn online đã được phát triển nhằm giúp khách hàng giảm thiểu thời gian khi ngồi chờ đến lượt.

Ứng dụng trên cho phép ngân hàng giải quyết giao dịch chỉ trong vài chục phút thay vì cả tiếng đồng hồ nếu đông khách. Tuy nhiên thời gian này thậm chí có thể rút ngắn tới 5 phút nếu khách hàng không còn phải điền hàng dài thông tin cá nhân vào những biểu mẫu giấy.

Số hóa giao tiếp giữa ngân hàng và khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình chuyển đổi số tại các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay và được thể hiện ở mảng nâng cao trải nghiệm khách hàng, đó cũng là quan điểm của nhiều chuyên gia tại sự kiện eBanking về ngân hàng số.

Tăng phí dịch vụ ATM có phải để ngân hàng tận thu? Tăng phí dịch vụ ATM có phải để ngân hàng tận thu?

VTV.vn - Tăng phí dịch vụ ATM nhưng vẫn không đủ bù đắp lỗ, liệu các ngân hàng có đang muốn tận thu? Chủ đề này thu hút rất nhiều sự quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước