Từng một thời chao đảo sau cuộc khủng hoảng tài chính, ngân hàng lớn thứ hai nước Đức Commerzbank giờ đây đang hướng tới sự thay đổi bằng cách hợp tác với những công ty công nghệ tài chính, để phát triển các mảng dịch vụ mobile và online banking.
Với sự giúp đỡ của các công ty công nghệ, Commerzbank hiện đang cải thiện ứng dụng kinh doanh của mình có thêm nhiều tính năng mới và dễ tiếp cận với người dùng hơn.
Tại Hàn Quốc, tháng trước, một ngân hàng hoàn toàn không có chi nhánh đã khai trương. Đó là K-Bank, một ngân hàng mà mọi giao dịch được thực hiện hoàn toàn qua tin nhắn và mạng Internet. K-Bank không phải mất chi phí đầu tư vào văn phòng theo kiểu truyền thống, nên các khách hàng cũng sẽ có cơ hội được cung cấp những khoản vay với giá rẻ hơn.
Như vậy, có thể một tương lai không xa nữa, khi bước vào các ngân hàng, khách hàng sẽ không gặp bất kỳ nhân viên nào. Không có giao dịch viên tiếp đón khách mà thay vào đó sẽ là những chiếc máy tự động, những chú robot thực hiện các giao dịch như: gửi tiền, rút tiền, cấp tín dụng...
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!