Sự phát triển của lĩnh vực thời trang nhanh trên toàn cầu

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 23/08/2018 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Dù xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng sự phát triển của các thương hiệu thời trang nhanh đã là chuyện thường trên thế giới, bằng những chiến lược kinh doanh hợp lý.

Bí quyết nào làm nên thành công của họ?

Tỷ phú Jack Ma nói: "Bà tôi chỉ có 1 cái áo. Mẹ tôi có 3. Thế hệ con gái tôi có 50 cái trong tủ và một nửa trong số đấy chúng không bao giờ mặc".

Lời nhận xét của nhà sáng lập cũng chính là lời khái quát về thị trường 1.400 tỷ USD của ngành công nghiệp may mặc toàn cầu hiện nay. Để có 50 chiếc áo trong tủ, cái mà người tiêu dùng cần chính là thời trang nhanh.

Nếu điểm mặt các thương hiệu bán lẻ thời trang dẫn đầu thế giới hiện nay, 2 cái tên đầu tiên người ta nhìn thấy trong danh sách chính là 2 hãng thời trang nhanh Zara và H&M. Trong khi nhiều thương hiệu thời trang cao cấp chững lại, thậm chí đóng cửa do thua lỗ liên tục, đa số các hãng thời trang nhanh vẫn đều đặn tăng trưởng doanh thu 5-7% mỗi năm.

Sự nhanh nhạy và mức giá rất phải chăng chính là các nhân tố quan trọng trong công thức thành công của thời trang nhanh. Ví dụ từ Zara, hãng bán lẻ từ Tây Ban Nha đều đặn ra mắt các thiết kế mới hàng tuần, trong khi vẫn giữ giá bán chỉ vài chục USD, phù hợp với số đông khách hàng.

Bà Nivindya Sharma, hãng phân tích thị trường WSGN lý giải: "Zara thường xuyên tung ra các sản phẩm mới nhưng với số lượng giới hạn. Nhờ vậy mà họ liên tục đổi mới được các kệ hàng của mình, nhưng vẫn khiến người tiêu dùng đổ xô tìm kiếm".

Giới thời trang nhanh cũng là những người đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, phân tích dữ liệu từ hàng triệu đơn hàng hay các mốt ăn mặc trên mạng xã hội để luôn biết người tiêu dùng cần gì. Đây cũng là thứ vũ khí quan trọng trong bối cảnh thương mại điện tử đang ngày một chiếm ưu thế so với các nhà bán lẻ truyền thống.

Tranh cãi xung quanh mô hình sản xuất thời trang nhanh Tranh cãi xung quanh mô hình sản xuất thời trang nhanh Giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng theo xu hướng thời trang nhanh Giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng theo xu hướng thời trang nhanh Thời trang nhanh là gì? Thời trang nhanh là gì?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước