Sữa tăng giá: Quy luật tất yếu?!

Lại Hoa -Thứ năm, ngày 28/03/2013 14:51 GMT+7

Ảnh: VTV

 Mới chỉ ba tháng đầu năm, thị trường đã ghi nhận 3 lần tăng giá sữa. Cơ quan quản lý im lặng, nhà sản xuất tự tung tự tác đẩy giá lên. Cuối cùng, chỉ người tiêu dùng chịu thiệt.

Sữa tăng giá, câu chuyện tuy không mới nhưng lại luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Bởi đơn giản, sữa đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Hôm 27/3, lại thêm một hãng sữa tăng giá với mức tăng 15%. Theo những người bán hàng, việc sữa tăng giá đã trở thành quy luật tất yếu vào những tháng đầu năm.

Chị Nguyễn Bích Huyền, chủ một cửa hàng khẳng định: “Có hãng tăng giá vào tháng 1, tháng 2, tháng 3, thậm chí là tháng 4. Nói chung là các hãng đều tăng, chỉ có trước hoặc sau mà thôi”.

Lý do mà các hãng sữa đưa ra thì nhiều: Tăng vì chi phí nguyên liệu đầu vào, tăng vì chi phí chỉnh sửa nhãn mác, thay đổi bao bì. Tuy nhiên, chất lượng sữa có tăng theo mức tăng của giá hay không thì chẳng hãng nào nhắc đến và cũng chẳng người tiêu dùng nào hay.

Trong căn nhà trọ của chị Hoàng Thị Na tại xóm lao động nghèo Hà Nội, nhìn quanh chẳng đồ vật nào đáng giá, bắt mắt nhất là hộp sữa trẻ em. Nhưng với với tình trạng giá sữa tăng liên tục như hiện nay, không biết cái vật bắt mắt này còn xuất hiện được bao lâu nữa khi mà các bậc phụ huynh như chị Na phải tìm mọi cách để tiếp tục duy trì nguồn sữa cho con.

Chị Hoàng Thị Na nói: “Trước kia đi chợ có 50.000 đồng còn mua thịt, mua rau và ít gia vị, giờ đây sữa tăng giá thì tôi chỉ còn dám mua 20.000 đồng tiền thịt thôi. Thậm chí, đôi lúc khó khăn quá thì cắt giảm hẳn, miễn là có tiền để mua sữa cho cháu”.

Khó khăn hơn, nhiều ông bố bà mẹ thậm chí còn quyết định cắt giảm khẩu phần sữa của con mỗi ngày. Cắt giảm khẩu phần sữa của con là điều bất đắc dĩ đối với các bậc cha mẹ, nhưng nếu giá sữa cứ một tăng không giảm thì biện pháp tình thế này của các bậc phụ huynh rất có thể sẽ trở thành giải pháp lâu dài.

Mời quý vị xem Video chi tiết tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước