Chỉ còn vài ngày nữa, hàng triệu khán giả tại nước Mỹ và thế giới sẽ hướng vào màn hình ti vi để theo dõi trận chung kết giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ, hay thường được gọi là Super Bowl - một trong những sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu.
Không chỉ quan trọng về thể thao, Super Bowl còn mang đến giá trị thương mại khổng lồ khi hàng loạt thương hiệu lớn chọn sự kiện này để chạy đua, tung ra những quảng cáo tới hàng triệu người xem và năm nay cũng không phải là ngoại lệ.
Với hàng loạt thương hiệu và ngôi sao nổi tiếng tham gia, không khó hiểu khi mức giá quảng cáo tại mỗi kỳ Super Bowl là không hề rẻ. Năm nay, một đoạn quảng cáo dài 30 giây có thể tiêu tốn của các hãng tới 7 triệu USD, nhưng theo các chuyên gia, con số này là hoàn toàn xứng đáng với sức ảnh hưởng mà Super Bowl mang lại.
Ông Jon Evans - Hãng nghiên cứu thị trường quảng cáo System cho biết: "Tôi nghĩ rằng tiêu tốn 7 triệu USD là hoàn toàn đáng tiền, bởi chẳng có mấy sự kiện mà hàng triệu người trên thế giới xem và nói về chúng cùng một lúc. Không có nơi nào tốt hơn Super Bowl để cả nước Mỹ cùng trải nghiệm chung một đoạn video quảng cáo nào đó. Khi có mặt ở Super Bowl, công ty đó cũng đang gửi thông điệp tới khán giả rằng họ là một thương hiệu lớn".
Không chỉ quan trọng về thể thao, Super Bowl còn mang đến giá trị thương mại khổng lồ khi hàng loạt thương hiệu lớn chọn sự kiện này để chạy đua quảng cáo. Ảnh minh họa.
Không chỉ các thương hiệu, mà cả những ngôi sao tên tuổi cũng hưởng lợi từ việc có mặt trong quảng cáo Super Bowl. Một trong những cái tên mới nhất tham gia nhưng đã nhanh chóng nằm trong top đầu tại của quảng cáo Super Bowl năm nay đó chính là siêu sao bóng đá Lionel Messi.
Ông Jon Evans - Hãng nghiên cứu thị trường quảng cáo System nói: "Super Bowl cũng giống như là một cuộc chạy đua của người nổi tiếng, để cho thấy ai là tên tuổi nổi bật nhất. Nhưng không phải cứ có ngôi sao là quảng cáo sẽ thành công, mà nhà quảng cáo còn phải biết đặt ngôi sao ở vị trí nào phù hợp. Với Messi, hãng đồ uống đã để cho anh ấy chơi bóng đá trên bãi biển - làm việc mà anh ấy giỏi nhất. Đó giống như một bài học mà các nhà quảng cáo nên quan tâm".
Các vị trí quảng cáo trên kênh truyền hình CBS - đơn vị tường thuật trực tiếp trận Super Bowl tại Mỹ đã được bán sạch ngay từ tháng 11 năm ngoái. Các chuyên gia cũng cho rằng, các nhà quảng cáo sẽ không phá cách quá nhiều, mà đi theo những công thức hiệu quả có sẵn như tạo tình huống hài hước đủ để chiếm được sự chú ý của người xem. Năm ngoái đã có tới 115 triệu lượt khán giả theo dõi trận Super Bowl - một "mỏ vàng" cho giới quảng cáo nói riêng và các hoạt động thương mại nói chung.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!