Nếu nói chúng ta đã bỏ quên kênh bán lẻ truyền thống cũng không sai bởi gần như không có một chính sách hỗ trợ nào. Trong khi đó, thực tế kênh phân phối này vẫn tồn tại một số hạn chế được các chuyên gia liệt kê bao gồm:
- Chưa mang lại sự yên tâm về chất lượng hàng hóa cho người tiêu dùng.
- Cách bài trí cửa hàng còn hạn chế, chưa khoa học, thiếu không gian, thái độ phục vụ chưa chuyên nghiệp.
- Kỹ năng quản trị, marketing, bán hàng còn yếu.
Nâng cấp quy trình vận hành và dịch vụ của các cửa hàng tạp hóa là một trong những lời giải được nhiều chuyên gia đề cập để giữ lại được thị phần cho kênh phân phối truyền thống trong nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!