Nông thôn là một thị trường tiềm năng, tập trung hơn 60 triệu dân, chiếm 70% tổng dân số. Tuy nhiên, kênh bán lẻ hiện đại tại thị trường này chỉ chiếm chưa tới 2%.
Theo thống kê của Nielson, bình quân sức mua ở vùng nông thôn tăng trưởng 15% qua các năm, tăng gấp 3 lần so với khu vực thành thị. Thị trường này cũng đang được nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài nhắm tới.
Sau nhiều thương vụ chuyển nhượng nhiều chuỗi siêu thị lớn như Big C hay Metro, hiện ít nhất 50% thị phần ngành bán lẻ đang nằm trong tay doanh nghiệp ngoại. Vì vậy, tiềm năng lớn của thị trường nông thôn được xem là một hướng phát triển hợp lý để các doanh nghiệp trong nước ít nhất là giữ vững được thị phần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!