Hành khách trung chuyển tại ga Biên Hoà. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)
Để vận chuyển được các toa tàu này, Công ty Cổ phần Đường sắt Việt Nam đã huy động 5 xe đặc chủng loại 50 tấn chở các toa tàu đi bằng đường bộ và hai xe cẩu trọng tải 110 tấn và 45 tấn đã đến điểm tập kết phục vụ công tác dỡ các toa tàu trên xe đưa xuống lắp vào đường ray. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang tiến hành cải tạo lại mặt đường, lắp đặt thêm đường ray… tại ga Trảng Bom, Hố Nai, Biên Hòa.
Dự kiến chậm nhất đến ngày 12/4 sẽ hoàn thành việc cải tạo mở rộng các ga để tăng khả năng vận chuyển khu ga, phục vụ bốc xếp hàng hóa. Hiện ga Trảng Bom vẫn đang tiến hành khẩn trương các hạng mục đáp ứng nhu cầu cho việc trung chuyển hàng hóa được thuận tiện hơn.
Hiện chi nhánh vận chuyển đường sắt Bình Thuận - đơn vị quản lý đường sắt từ Bình Thuận đến Đồng Nai - đang khẩn trương thi công mở rộng ga Hố Nai. Theo đó, ga Hố Nai sẽ có thêm một đường ray để tăng năng lực tiếp nhận hàng hóa. “Sau khi mở rộng, nhà ga sẽ có thêm một đường dừng tàu, năng lực bốc xếp sẽ được nâng lên gấp đôi”, Trưởng ga Hố Nai cho biết.
Ngoài ra, tại 2 đầu của nhà ga Hố Nai hiện cũng đang tiến hành thi công cải tạo mặt bằng để làm bãi tiếp nhận hàng hóa. Mặt khác, để tránh tình trạng ùn tắc do thời điểm tàu đến, lượng xe ra vào ga bốc dỡ hàng hóa lớn, ga Hố Nai cũng đã cử nhân viên điều tiết các phương tiện ra vào ga.
Theo bà Phạm Thị Thanh Hòa, Trạm trưởng Vận tải Biên Hòa, để phục vụ hành khách tốt hơn, ga Biên Hòa hiện đang thi công một số hạng mục như: hệ thống ống nước cung cấp lên tàu và vệ sinh toa xe; xây dựng hành lang bê tông cho hành khách đi bộ hai bên đường ray và hệ thống mái che cho hành khách do trước đây ga Biên Hòa không có mái che.
Cùng với đó, nguồn nhân lực tại ga Biên Hòa cũng được bổ sung thêm 4 nhân viên tăng cường từ chi nhánh Bình Thuận. Mỗi ngày cũng sẽ có từ 3 - 5 nhân viên từ ga Sài Gòn xuống hỗ trợ công tác hướng dẫn, kiểm soát hành khách trung chuyển.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.