Tăng niềm tin người tiêu dùng với sản phẩm nông nghiệp Việt Nam

Diệu Linh - Sơn Tùng (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ ba, ngày 13/10/2015 16:46 GMT+7

Sẽ có nhiều cơ hội cho ngành nông nghiệp khi Việt Nam tham gia vào những thỏa thuận thương mại mới.

VTV.vn - "Nếu Việt Nam có thể làm tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp thì nền nông nghiệp của các bạn sẽ có thể phát triển rất tốt".

Đó là chia sẻ của Tiến sĩ Harry Van Enckevort, Chuyên gia nông nghiệp New Zealand tại hội thảo về nông nghiệp và an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Tương tự như Việt Nam, ngành nông nghiệp và thực phẩm đóng vai trò quyết định trong nền kinh tế New Zealand, hơn 80% tổng sản lượng nông nghiệp của New Zealand hiện đang được xuất khẩu sang các nước khác. Để đạt được thành quả này, New Zealand đã vượt qua nhiều thách thức về kiểm soát an toàn thực phẩm và quản lý chất lượng. Tại buổi hội thảo, các chuyên gia nông nghiệp New Zealand đã nhấn mạnh tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đối với sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.

Tiến sĩ Harry Van Enckevort, Chuyên gia nông nghiệp New Zealand nói: “Người tiêu dùng trên toàn thế giới đang có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao và an toàn. Do vậy, theo tôi, nếu Việt Nam có thể làm tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp thì nền nông nghiệp của các bạn sẽ có thể phát triển rất tốt”.

Theo ông Haike Manning, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, sẽ có nhiều cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp khi Việt Nam tham gia vào những thỏa thuận thương mại mới. Tuy vậy, cơ hội đó phải được dựa trên những sản phẩm và hệ thống chất lượng cao, cũng như những hiểu biết sâu rộng về xây dựng thương hiệu quốc tế.

“Chúng tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ thương mại với các công ty Việt Nam, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và cả với những người nông dân. Do vậy, có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên không chỉ thông qua những cách truyền thống như hỗ trợ phát triển, mà còn cả hợp tác thương mại”.

Trong năm 2015, New Zealand và Việt Nam sẽ kỉ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Sự kiện này là một phần trong kế hoạch hợp tác mới giữa New Zealand và Việt Nam, tập trung vào quan hệ thương mại chuyển giao công nghệ liên Chính phủ. Đây là một trọng tâm trong mối quan hệ hợp tác giữa New Zealand và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đưa sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ quốc tế Đưa sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ quốc tế

Cần nâng cao giá trị gia tăng để xuất khẩu cũng như việc đưa sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước