Sau khi đã lao dốc 8,6% trong phiên giao dịch trước đó, cổ phiếu của Alphabet - công ty mẹ của Google tiếp tục mất 2,14% giá trị trong phiên giao dịch đêm 1/5, phản ánh phần nào nỗi thất vọng của giới đầu tư.
Các báo cáo mới công bố cho thấy, doanh thu từ quảng cáo của Google quý I/2019 chỉ tăng 15% - mức tăng chậm nhất kể từ năm 2015 và cũng thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Amazon hay Facebook.
Theo các chuyên gia, dù dẫn đầu thị trường, Google đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi nhiều người có xu hướng tìm kiếm hàng hóa trên những nền tảng mua sắm trực tuyến như Amazon, thay vì thông qua các công cụ tìm kiếm như trước đây.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!