Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam đạt trên 30%

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 29/03/2019 09:55 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2019, tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam năm vừa qua đạt trên 30%. Quy mô thị trường này đạt 7,8 tỷ USD.

Thị trường thương mại điện tử bao gồm: bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến, mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hóa khác. 

Theo khảo sát, gần 100% doanh nghiệp đã quen thuộc với việc trao đổi thông qua các nền tảng hỗ trợ giao tiếp như Viber, Facebook Messenger, Zalo. 

Mạng xã hội vẫn là trang quảng cáo được ưa chuộng nhất, sau đó là các công cụ tìm kiếm và báo điện tử.

Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.

Thương mại điện tử - Cơ hội để gia nhập sân chơi toàn cầu Thương mại điện tử - Cơ hội để gia nhập sân chơi toàn cầu

VTV.vn - Thương mại điện tử không chỉ giúp sản phẩm bứt phá mọi giới hạn về địa lý, tạo giá trị gia tăng về xã hội mà còn giúp bứt phá giới hạn quốc gia để ra biển lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước