Tạp hóa - Kênh phân phối truyền thống vững chắc trên thị trường bán lẻ

VTV Digital-Thứ bảy, ngày 12/09/2020 13:53 GMT+7

VTV.vn - Dù siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hay thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, nhưng tạp hóa vẫn chiếm đến 83% thị phần trong cơ cấu bán lẻ của Việt Nam.

Hàng trăm lượt khách ra vào khiến cô Hạnh (chủ một tiệm tạp hóa ở Láng Hạ, Hà Nội) không lúc nào ngơi tay, nhưng cô Hạnh luôn vui vẻ và chiều khách, đúc kết sau bao nhiêu năm bán hàng tạp hóa, cô gọi đó là nghệ thuật bán hàng.

Tiệm tạp hóa nhà cô Hạnh chỉ là một trong hàng triệu cửa hàng tạp hóa nằm trong những phố nhỏ, ngõ nhỏ trên khắp cả nước, có chỗ đứng vững chắc khi chiếm đến 83% thị phần trong cơ cấu bán lẻ của Việt Nam theo Nielsen.

Tạp hóa - Kênh phân phối truyền thống vững chắc trên thị trường bán lẻ - Ảnh 1.

Tạp hóa là kênh mua sắm hàng ngày chiếm thị phần chính ở Việt Nam. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Mặc dù đang chiếm ưu thế, nhưng bán lẻ truyền thống cũng đã phải vượt qua chính mình để phù hợp hơn trong thời đại mới.

Lượng hàng hóa mua bán mỗi ngày là khá lớn, nhưng mọi giám sát chỉ trông chờ vào màn hình camera. Bản thân cô Hạnh, dù quen cầm chắc trong tay tập tiền, vẫn không tránh khỏi đau đáu khi việc tính toán dần không còn được nhanh nhạy như trước. Đó là nỗi lo cá nhân, nhưng là bài toán chung cho mô hình bán lẻ truyền thống, bài toán về sự thích nghi trong thời đại số.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: “Mảnh đất màu mỡ” trong mắt doanh nghiệp Nhật Thị trường bán lẻ Việt Nam: “Mảnh đất màu mỡ” trong mắt doanh nghiệp Nhật

VTV.vn - Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thương hiệu Nhật Bản trong bối cảnh khá đặc biệt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước