Trong chiến lược phát triển du lịch mới, Thái Lan xem trọng sự cân bằng giữa phát triển du lịch và xã hội - môi trường, đồng thời hướng tới tận dụng các lợi thế của Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Chương trình "Hai quốc gia, một điểm đến" sẽ được triển khai mạnh với sự liên kết du lịch của các nước láng giềng như: Myanmar, Malaysia, Campuchia, Lào và Việt Nam.
Cùng với chiến lược phát triển nói trên, ngành du lịch Thái Lan cũng đưa ra các biện pháp đảm bảo an ninh với hệ thống xử lý hành khách tiên tiến tại 6 sân bay quốc tế của nước này từ ngày 1/12/2015. Đó là các sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Don Muang, Phuket, Chiang Mai, Hat Yai và Chiang Rai. Trong năm 2016, hệ thống này sẽ được triển khai trên 32 sân bay khác của Thái Lan. Đồng thời, Thái Lan cũng sẽ tập trung theo hướng đẩy mạnh chi tiêu mua sắm của du khách thay vì tăng số lượng khách du lịch.
Năm 2015, lượng khách du lịch tới Thái Lan đạt 29 triệu lượt khách so với mục tiêu dự kiến đầu năm là 28 triệu lượt.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.